Sunday, December 24, 2017

MUA ĐẤT TRÊN THIÊN ĐÀNG

MUA ĐẤT TRÊN THIÊN ĐÀNG
Sáng hôm nay Sư theo chư tăng thực hành pháp khất thực, Để nhắc nhở chính mình chỉ là kẻ suốt đời đi ăn xin nhiều thứ trong cái vũ trụ, từ hơi thở, ánh nắng, nước mưa..... Để nhớ rằng mình chẳng là cái gì cả, chỉ là một cái thùng phân di động. Để nhớ rằng các pháp vô thường, sinh diệt trong từng sát na....
Sau đây là câu chuyện Sư và một bà già khoảng 60 tuổi người Ái Nhĩ Lan theo đạo the Church of Latter Day Saints (Hội các thánh ngày sau).
Bà già: Này Ông Sư, xin cúng dường Sư với mọi nguyện ước hoan hỷ tốt lành nhân mùa An Vui Hạnh Phúc .
Vừa nói Bà vừa móc trong bọc ra một túi lớn gồm 2 túi nhỏ, 1 túi có 1 ổ bánh bì lớn tròn và 1 túi có 1 con gà quay. Bà bỏ vào trong bình bát của Sư thì quá đầy. Cái bánh mì phải để trên nắp.
Sư thấy vậy nên phá lệ và nhẹ nhàng nói vói Bà: Bà hãy cất những thứ này mà dùng trong ngày An Vui Hạnh Phúc (Merry Season). Sư không cần nhiều thế đâu...!
Bà nhìn Sư rồi cãi lại: Tôi có cúng cho Sư cái gi đâu ! Tôi đang đầu tư từ từ (LayBuy) mua đất trên Thiên Đàng... Ông Sư nhầm to rồi ...! (cười ha hả...)
Thì ra, Bà cũng muốn mua đất trên Thiên Đàng. Nhưng Sư chợt động tâm là nếu Bà không được lên Thiên Đàng thì miếng đất đó ai sẽ đến ở nhỉ ????
Sư Minh Tâm

No comments:

Post a Comment