Saturday, October 16, 2010

Câu chuyện tình người

Câu chuyện tình người


Có môt nông dân nghèo ngÜ©i Anh quÓc tên là Fleming. Môt bu°i n†, trong khi Çang canh tác, ông nghe ti‰ng khóc kêu cÙu tØ m¶t vÛng lÀy gÀn Çó. Ông ta vÃt døng cø xuÓng và chåy ljn vÛng lÀy.  Trong vÛng bùn ông thÃy m¶t ÇÜá con trai Çang khóc la cÓ thoát ra khÕi bùn Çang lún ljn ng¿c. Ông nông dân Fleming cÙu ÇÜá bé Çó thoát khÕi cái ch‰t tØ tØ và kinh hoàng.

Ngày hôm sau, m¶t chi‰c xe ngÜå ÇËp ljn vùng ngÜ©i nông dân Ãy. M¶t ngÜ©i Çàn ông lÎch s¿ trܪng giä bܧc ra và t¿ gi§i thiŒu là cha cûa ÇÜá bé mà ông nông dân Fleming Çã cÙu hôm trܧc.

Tôi muÓn trä Ön ông’, ngÜ©i lÎch s¿ trܪng giä nói ‘Ông Çã cÙu mång con trai tôi’.

Không, tôi không th‹ nhÆn tiŠn cho viŒc tôi Çã làm’. NgÜ©i nông dân trä l©i, và nhÃt quy‰t tØ chÓi phÀn thܪng. Trong lúc Çó, ÇÜá con trai cûa ông nông dân bܧc vào cánh cºa. ‘con trai cûa ông phäi không?’ NgÜ©i lÎch s¿ trܪng giä hÕi.
NgÜ©i nông dân hãnh diŒn trä l©i ‘ñúng vÆy’.

Tôi xin thÜÖng lÜ®ng v§i ông’, ngÜ©i lÎch s¿ trܪng giä nói ‘Hãy Ç‹ tôi Çem ÇÜá bé này Çi và cho nó h†c thành tài. N‰u ÇÜá bé giÓng bÓ nó, nó së trª thành m¶t ngÜ©i mà ông së t¿ hào’.

Và ông làm Çúng nhÜ th‰. Sau này, ÇÜá con trai cûa nhà nông Fleming tÓt nghiŒp tåi trÜ©ng y h†c nhà thÜÖng ST Mary và trª thành n°i ti‰ng trên th‰ gi§i là Ngài Alexander Fleming, ngÜ©i khám phá ra Penicillin.

Vài næm sau, ÇÜá con trai cûa ngÜ©i lÎch s¿ trܪng giä bÎ nhiÍm bŒnh sÜng ph°i.
Cái gì Çã cÙu ÇÜá bé Çó.? Penicillin.

NgÜ©i Çàn ông lÎch s¿ trܪng giä Ãy là ai ? Randolph Churchill
Con Ông ta tên gì ? Ngài Winston Churchill

C° nhân có câu: Cái gì cho Çi së quay trª låi.

Công viŒc cûa các bån không cÀn tiŠn. Tình thÜÖng nhÜ bån së không bao gi© bÎ thÜÖng t°n và mÃt Çi. Xin bån hãy vui lên và mÌm cÜ©i.


No comments:

Post a Comment