Tuesday, August 1, 2017

Tu là gì ?

Tu cái gì ?

Xưa kia  Phật và chư Tăng tu chứng vô số . Cư sĩ tu cũng chứng hàng ngàn. 
Bây giờ có nhiều vị nói:
1- thời này xa Phật: Xa là bao nhiêu ? Một niệm là đến là như thế nào ? Niệm gì ? Niệm như thế nào ?
2. Thời mạt pháp: Mạt cái gì ? Mạt như thế nào ? Mạt ở đâu ?
3. Quá nhiều ma vương nên nhiễu nhương: Ma vương ở đâu ? Ma phá như thế nào ? Làm sao chống lại Ma ?

Đã biết 1 niệm chân thực, một niệm lành là đến Phật thì sao lại nói thời này xa Phật ? Phải chăng do vô minh ? Chỉ cần 1 niệm nhất tâm bất loạn thì rơi vào cảnh giới Tự tánh rỗng rang mà Thiền ngữ gọi là Bổn Lai Diện Mục. Thế nào là 1 niệm ? Thế nào là rỗng rang ? Còn chấp 1 pháp nào thì cũng rơi vào Ma cảnh nơi các pháp hữu vi thông qua 6 căn mà tạo dựng ra (giả lập do vô minh và tham ái). Hễ có nhân thì có quả. Rồi quả này lại là Nhân cho quả kia và cứ thế luân chuyển vô lượng kiếp. Hết súc sanh rồi lại người rói cứ thế mãi mãi.  

Nói Mạt pháp thì pháp đó là gì ? Ở đâu ? Phải chăng Mạt ở ngay trong tâm hành giả. Tham Sân Si đầy dẫy thì dù chánh pháp ở ngay trước mặt t cũng không thể nhận ra. Các pháp vận hành tự nhiên, sanh trụ diệt như thị. Chẳng ai có thể can dự được. Hễ có sanh thì có diệt. Tự hỏi khi chết các pháp hữu vi như tiền bạc, tài sản, quyên chức, danh tiếng, chùa lớn, đệ tử đông  có cứu được không ? Chỉ còn mang theo một Nghiệp vì khát ái vô minh mà sinh vào cảnh khổ 

Quá nhiều ma vương ư ? Các ma nhiễu hại cũng chỉ vì quốc độ sống  thiếu tâm từ. Ích kỷ, hại người, thù hận, gây oán hận vì chiếm đoạt của cải, giết nhau vì quyền lợi, chính là mầm mống cho Ma Vương hoành hành.  Nhìn ngay trên trái đất có những quốc độ khổ vô cùng hơn cả địa ngục, muốn chết không chết dược. Ai sinh vào cảnh khổ đó ? Nhân nào sinh vào cảnh khổ đó (quả bất thiện)?. Thử hỏi, nếu lúc sống hành xử độc  ác, hại người, nói láo , chửi mắng người , tranh hơn thua, tạo các nghiệp xấu (nhân) thì quả gì sẽ sanh ra. ??? Cả một quốc độ đều hành xử như thế thì có khác gì địa ngục không ? 

Cuộc chiến khốc liệt tàn sát từ xưa đến nay, từ đông sang tây là cuộc chiến giữa con người và ma quỷ. Không phải là cuộc chiến giũa con người với con người. Chính là ma Vương giả làm người dụ dỗ anh em tàn sát lẫn nhau. Người có trí tuệ không lẽ không nhận ra mà lầm kế ma vương hay sao ?
Nếu chuyển hoá thành yêu thương hiểu biết, tha thứ, đùm bọc, chia xẻ thì cả một quốc độ thành một đại gia đình yêu thương bảo vệ lẫn nhau. Còn có con ma nào phá nổi cái gia đình đoàn kết yêu thương nhau được. 
Người có trí tuệ, không lẽ mỗi lần có cái mụt nhọt nơi ngón tay thì lại chặt bỏ 1 ngón tay của mình.? Cuối cùng thì bàn tay sẽ ra sao nhỉ ?

Phật dạy 7 pháp giúp cho quốc độ vững mạnh cũng là 7 pháp cho hành giả tu tập phát triển con người (cái nhà nhỏ) và gia đình (cái nhà trung) và cộng đồng quốc gia (cái nhà lớn hơn). Hãy trải rộng yêu thương trong sự hiểu biết nhân quả. Cây  đơm hoa trái ngọt là lẽ tất nhiên. Chẳng còn con ma nào có thể quấy nhiễu .


Thế nên, có niềm tin chân chính , hành xử chân chính thì Phật ở ngay đây, Pháp hưng thịnh sáng ngời, chẳng có con ma nào kể cả Ma Vương ngoại giới có thể xâm hại một gia đình sống và hành trong chánh pháp được.

No comments:

Post a Comment